Khai trương cửa hàng là một trong những hoạt động quan trọng sẽ đánh dấu cột mốc mới trong sự nghiệp kinh doanh của bạn. Những kết quả đầu tiên không chỉ giúp đánh giá nhu cầu thị trường mà còn là động lực hiệu quả cho những hoạt động khác diễn ra sau này. Vậy, để ngày trọng đại ấy diễn ra suôn sẻ, bạn cần phải làm những những điều gì?

  1. Chọn ngày, giờ hoàng đạo để khai trương may mắn

Theo phong tục từ xa xưa, việc chọn ngày đẹp, giờ đẹp để khai trương cửa hàng được coi như một lời chúc may mắn cho việc kinh doanh nhiều tài lộc.  Không chỉ vậy, với việc khai trương vào ngày nghỉ, ngày lễ khi mà ai cũng được rảnh rỗi là sẽ tạo điều kiện tốt để thu hút một số lượng lớn hơn những khách hàng tiềm năng đến với cửa hàng của bạn.

Ngày, giờ khai trương đẹp giống như một lời chúc kinh doanh may mắn thuận lợi

  1. Chú trọng trang trí cửa hàng sao cho nổi bật và đẹp mắt

Banner, standee, poster, bóng bay, hoa, pháo, loa đài…là những vật dụng quen thuộc trong những ngày khai trương cửa hàng. Bạn càng làm sôi động, cửa hàng của bạn càng lung linh, rực rỡ thì hình ảnh cửa hàng bạn càng được nổi bật, dễ dàng thu hút khách hàng đến tham quan và mua sắm.

  1. Lên kế hoạch truyền thông hiệu quả

Để quảng bá hình ảnh và thu hút khách hàng thì ngày khai trương cửa hàng là dịp phù hợp nhất để làm điều đó. Bạn có thể tận dụng tất cả các phương tiện truyền thông online & offline để tin tức về cửa hàng của bạn có thể tiếp cận đến khách hàng một cách nhanh nhất.

  • Kênh online: Truyền thông qua sự kiện trên Fanpage, Banner Adwords, Các kênh báo điện tử, các kênh video..
  • Kênh Offline: Treo poster, tờ phướn, phát tờ rơi, các show diễu hành hoặc phát thanh trên phố…

Tuy nhiên, những hình thức truyền thông này còn phụ thuộc lớn vào điều kiện và quy mô của cửa hàng. Hãy là một nhà kinh doanh thông minh bằng cách đánh giá lại chi phí thật kỹ trước khi triển khai.

  1. Đầu tư mặt hàng, ưu đãi trong những ngày bán hàng đầu tiên.

Những ấn tượng đầu tiên luôn là lý do khiến khách hàng quyết định có quay lại cửa hàng của bạn hay không. Những ấn tượng đó chính là mẫu mã sản phẩm, giá cả và dịch vụ tại cửa hàng của bạn.

Hãy sử dụng các hình thức ưu đãi để kích cầu mua hàng, để khách hàng có thể tiếp xúc kỹ hơn với chất lượng sản phẩm, từ đó có những so sánh và đánh giá khách quan, nếu chất lượng của bạn làm hài lòng họ, thì khả năng họ trở thành khách hàng trung thành tại cửa hàng là rất lớn.

Đầu tư kỹ vào mặt hàng, các chương trình ưu đãi trong ngày khai trương

Ngày khai trương cửa hàng không chỉ là cơ hội bạn đánh giá lại môi trường kinh doanh, tiềm năng của cửa hàng mà còn là thành tựu đầu tiên trong sự nghiệp kinh doanh của bạn. Hãy chuẩn bị thật chu toàn với những gợi ý trên, để có một ngày khai trương suôn sẻ và vui vẻ.

>>> Xem thêm: thiet ke website ban hang chuyen nghiep – Những tính năng đột phá khi sử dụng công nghệ 4S Online

>>> Xem thêm: Bảng giá sử dụng phần mềm quản lý bán hàng với nhiều ưu đãi bất ngờ