Chúng ta đã biết marketing quan trọng như thế nào đối với các doanh nghiệp, công ty. Vậy đối với các phòng khám nha khoa nó có vai trò như thế nào? Đạt hiệu quả ra sao?Với sự đa dạng và phát triển không ngừng của các phương pháp marketing, việc quảng cáo của các phòng khám nha khoa đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều, nhưng không phải bất kỳ phương pháp nào cũng mang lại hiệu quả như mong muốn nên khi xây dựng kế hoạch marketing, các bạn nên có sự tính toán cẩn thận.

Các phòng khám mới mở đã khó thu hút và tạo niềm tin với khách hàng thì nay còn khó hơn khi khách hàng có quá nhiều sự lựa chọn hiện nay, tuy dịch vụ marketing nha khoa đang phát triển mạnh mẽ nhưng nếu chưa có kinh nghiệm thì sẽ khó cạnh tranh lại dịch vụ của các phòng khám nha khoa khác.Với sự tham gia đông đảo của nhiều nhà đầu tư kinh doanh vô tình tạo sức ép lên vấn đề phải thu hút được nhiều thị phần khách hàng đến với phòng khám. Trong tình cảnh đó marketing được coi là giải pháp hữu hiệu để giải quyết vấn đề trên.

Vai trò của các chiến lược marketing nha khoa trên phương diện cá nhân

Trên phương diện cá nhân, marketing mang đến nhiều hiệu quả.

-Xác định rõ ràng mục đích  phát triển của phòng khám.

-Nhận góp ý từ khách hàng để nâng cao dịch vụ

-Tăng độ tương tác với các khách hàng

-Nếu có phương pháp marketing phù hợp, nó sẽ giúp nâng cao vị thế cạnh tranh trong lòng khách hàng so với các phòng khám khác

-Thu hẹp các  rủi ro có thể xảy ra trong kinh doanh.

-Tạo được niềm tin cho khách hàng đối với dịch vụ của phòng khám

-Tăng khách hàng đồng nghĩa với tăng doanh thu.

Thiếu vắng chiến lược marketing hiệu quả, phòng khám nha khoa mất những gì?

-Không thu hút sự quan tâm của khách hàng

-Các chương trình khuyến mãi không thể phát huy vai trò tối đa của nó trong việc thu hút khách hàng.

-Không thể tương tác với khách hàng

-Cạnh tranh không lại các phòng khám khác trên khu vực do không có chiến lược phát triển hoặc định hướng chiến lược phát triển không chính xác

Cách xây dựng chiến lược marketing đạt hiệu quả cao

Có 8 bước để xây dựng một chiến lược marketing

-Đối tượng sử dụng dịch vụ sẽ khác nhau, nhưng không cần để tâm tới điều này, chỉ cần gộp tất cả thành một nhóm

-Mở các buổi dùng thử dịch vụ hoặc hội thảo để khách hàng có khả năng tiếp cận

-Xây dựng các chiến dịch quảng bá offline, online rõ ràng để dễ dàng tiếp cận khách hàng

-Dịch vụ mới lạ là lợi thế cạnh tranh so với đối thủ

-Luôn mang theo cardvisit để tiếp cận khách hàng, có thể bạn sẽ giúp phòng khám có thêm khách hàng đến từ tầng lớp trung lưu,..

-Marketing online cũng là mảng cần được chú trọng.

-Gây ấn tượng với khách hàng bằng các tin nhắn vào dịp lễ tết, sinh nhật.

-Tham gia các buổi thiện nguyện

>>> Xem thêm: thiết kế phòng khám nha khoathiết kế nha khoamarketing nha khoa – Tìm hiểu dịch vụ uy tín tại Nha Khoa RaDon

Thiếu sót trong các chiến lược marketing

Quảng  cáo nhắm đến sai người, sai mục tiêu.Chi  tiền quảng cáo cho tất cả các dịch vụ, vừa gây lãng phí lại không hiệu quả.

Nên tạo ra sự khác biệt hóa như đề cao các mặt tích cực của phòng khám như đội ngũ bác sĩ chuyên nghiệp, các ưu tiên đặc biệt khi sử dụng dịch vụ tại đây,..

Tại sao doanh nghiệp cần một chiến lược nha khoa online?

1. Bảo vệ được thị phần trước nhiều đối thủ khác

2. Doanh nghiệp có khả năng cạnh tranh lại các đối thủ khác, nhất là thị trường online

3. Tiêu tốn thời gian và tiền bạc nếu không có chiến lược marketing

4.Trước những nhu cầu và xu hướng mới khó có thể bắt kịp

5. Không biết khách hàng online cần gì và muốn dịch vụ như thế nào

6.Marketing trở nên khó khăn khi đánh mất phương hướng, chiến lược

7. Khó khăn trong việc điều chỉnh dịch vụ và ngân sách do không nắm được số lượng khách hàng