Thế nào là event?


Có rất nhiều cách hiểu khác nhau về sự kiện.Từ điển tiếng Việt định nghĩa những hoạt động lớn có ý nghĩa xã hội và được truyền thông quan tâm nhiều như seagames, Olympics, đại nhạc hội, đại hội thể thao,… là sự kiện.


Có nhiều người lại hiểu rằng sự kiện mang một ý nghĩa bao quát rộng lớn hơn, bao gồm cả những hoạt động mang ý nghĩa cộng đồng và ý nghĩa cá nhân trong đời sống thường ngày như ma chay, cưới hỏi, sinh nhật,…



Từ một góc cạnh khác, sự kiện lại được biết như là các hoạt động liên quan đến tiếp thị, thương mại của những doanh nghiệp tổ chức như hội nghị, hội thảo, khai trương, triển lãm, giới thiệu sản phẩm,…Nhìn chung, mỗi khái niệm, mỗi định nghĩa là một góc của vấn đề.Theo chúng tôi hiểu sự kiện là tổng hợp của ba mảng định nghĩa trên: sự kiện cá nhân – sự kiện công đồng, sự kiện lớn – sự kiện nhỏ,…Với marketing, để khẳng định ưu thế của sản phẩm, thương hiệu trên thị trường cũng như quảng bá sản phẩm thì tổ chức sự kiện là một công cụ không thể thiếu.


Tổ chức sự kiện là như thế nào?


Tổ chức sự kiện có thể hiểu rằng là các tổ chức các hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh, thương mại, giải trí, thể thao…bằng nhiều hình thức: họp báo, hội thảo, lễ hội với mục đích truyền đi một thông điệp mà chủ đầu tư mong muốn khách hàng tiềm năng, đối tác hiểu được.Tổ chức sự kiện là một lĩnh vực khá hấp dẫn trên nhiều nước phát triển; bởi vậy nghề tổ chức sự kiện được chia thành nhiều ngách nhỏ:


-Business event: bao gồm các sự kiện liên quan đến lĩnh vực kinh doanh.
-Corporate event: là gồm những sự kiện của doanh nghiệp như lễ kỷ niệm thành lập, hội thảo, hội nghị,…


-Fundraising event: là những sự kiện có mục đích gây quỹ.


-Exhibitions: bao gồm các hoạt động triển lãm.


-Trade fairs: là các hoạt động liên quan đến hội chợ thương mại.


-Entertainment event: bao gồm các hoạt động mang tính chất giải trí.


– Concerts/live performances: bao gồm những buổi biểu diễn trực tiếp, đêm hòa nhạc,..


-Festive events: bao gồm các hoạt động lễ hội, liên hoan, Festive,…


– Government events: là các sự kiện của cơ quan nhà nước ví dụ như đại hội đảng, hội nghị trung ương đảng,..


-Meetings: là các sự kiện mang tính chất giao lưu, họp hành,..


-Seminars: là các hoạt động liên quan đến chuyên đề, chuyên môn.


– Workshops: là hoạt động trao đổi kiến thức bán hàng.
-Conferences: là các hoạt động hội thảo.
-Conventions: là các buổi hội nghị.


– Social and cultural events: là các sự kiện thuộc về lĩnh vực văn hóa, xã hội.


-Sporting events: bao gồm các sự kiện trong lĩnh vực thể thao.


-Marketing events: là những hoạt động liên quan đến marketing.


-Promotional events: là sự kiện kết hợp khuyến mãi và đẩy mạnh thương mại.


-Brand and product launches: là những hoạt động liên quan đến thương hiệu, sản phẩm,…


Đại Lâm là một công ty chuyên hoạt động trong lĩnh vực tổ chức sự kiện, do đó mà Đại Lâm có thể đáp ứng tất cả loại hình tổ chức sự kiện như trên với cam kết 100% thành công.


Vai trò và mục đích của tổ chức sự kiện là gì?


Vai trò của tổ chức sự kiện là gì?


Đối với marketing, tổ chức sự kiện có ý nghĩa khá quan trọng.Nó chỉ xếp sau việc nghiên cứu thị trường và quảng cáo.Nó là một công cụ quan trọng trong quảng bá, tiếp thị sản phẩm, dịch vụ thương hiệu của doanh nghiệp, công ty để tang doanh thu.



Ở Việt Nam, tổ chức sự kiện vài năm gần đây là một nghề khá phát triển, là một trong những kênh truyền thông hiệu quả cho các doanh nghiệp, công ty cá nhân.Từ những sự kiện được tổ chức thành công sẽ tạo ra các tác động truyền thông hiệu quả đến mục tiêu của nhà đầu tư.


Mục đích chính của tổ chức sự kiện.


Đơn vị tổ chức sự kiện sẽ nhằm vào các mục đích dưới đây:


-Giúp cho các dự án truyền thông xây dựng và đẩy mạnh sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của nhà đầu tư tốt hơn.


-Dần thay đổi, cải thiện nhận thức của công chúng đối với nhãn hiệu của các nhà đầu tư.


-Phát triển tối ưu các hiệu ứng truyền thông với mục đích chạm đến cảm xúc của khách hàng mục tiêu.
Thêm vào đó, các nhà đầu tư mong muốn sau khi tổ chức sự kiện sẽ thúc đẩy quá trình bán hàng, triển khai các chính sách kênh phân phối và quảng cáo trực tiếp sản phẩm, dịch vụ thương hiệu.