Nguyên tắc tăng cân hiệu quả là bạn cần nạp lượng calo vào cho cơ thể nhiều hơn lượng calo mất đi. Sau đây chuyên mục sẽ chia sẻ các bí quyết tăng cân cho người gầy hiệu quả.

Cách tăng cân hiệu quả

Kết quả hình ảnh cho Cách tăng cân

Chọn thực phẩm giàu protein hơn

Thực phầm giàu protein rất quan trọng đối với người gầy trong việc giải quyết vấn đề tăng cân. Cơ thể người gầy cần được bổ sung đầy đủ cac slaoij thực phẩm giàu đạm của động và thực vật. Sau đây là các thực phẩm giàu đạm người gây nên bổ sung hàng ngày:

– Các loại thịt: Thịt gà, thịt bò, thịt ba chỉ lợn… đều là những loại thực phẩm giàu protein.

– Các loại sữa: Sữa chua, sữa tươi, bơ, phomat, phô mai.

– Các loại rau: Đậu, rau ngót, rong biển, cải xoăn, khoai lang, khoai tây

– Ngũ cốc: Gạo lứt, yến mạch, đỗ, lạc

– Trái cây: Cam, bơ, chuối,, nho, bí đỏ.

Thực đơn tăng cân trong 1 ngày

– Bữa sáng: 1 tô phở + 1 ly sữa

– Bữa trưa: 2 bát cơm + 100g thịt ba chỉ + 1 bát canh cải xanh + bưởi

– Bữa tối: 2 bát cơm + 100g bò xào hành tây + 100g đỗ xào + 1 quả bơ

Chế độ ăn tăng cân

Kết quả hình ảnh cho Cách tăng cân

Chế độ ăn: Bạn cần ăn đủ 3 bữa trong ngày, tuyệt đối không nên bỏ bữa. Bên cạnh đó cũng nên ăn thêm 2 bữa phụ trong ngày và 1 bữa phụ trước khi đi ngủ. Nếu bạn muốn tăng cân hãy tuân thủ đúng chế độ ăn này nhé.

3 bữa chính: 6h, 12h và 18h

3 bữa phụ: 9h, 15h và 20h30

Thời điểm ăn: Sau 1 đêm ngủ cơ thể sẽ bị mất năng lượng, sau khi thức dậy bạn nên bổ sung các loại thực phẩm giàu calo như phô mai, sữa tươi, thịt đỏ… để cơ thể dễ hấp thụ dưỡng chất nhằm tái tạo cơ bắp.

– Chế độ uống : Uống đủ 2 – 3 lít nước trong 1 ngày, tăng cường bổ sung các loại nước ép hỗ trợ tiêu hóa như táo, lê, cam, khoai lang…

– Nghỉ ngơi hợp lý: Không nên làm việc quá sức và suy nghĩ thiếu tích cự, hãy để cơ thể luôn trong tâm trạng thoải mái sẽ hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn.

Thể dục

Tập thể dục hoặc tập gym ít nhất khoảng 30 phút trong một ngày để cơ thể có thể vận động và giúp bạn ngủ ngon hơn. Bên việc giúp cơ thể săn chắc thì thể dục thể thao còn giúp bạn ăn khỏe hơn, cơn đói nhanh tới hơn.

Các môn thể thao tốt cho người gầy muốn tăng cân bao gồm: gym, yoga, bơi lội, chạy bộ, nhảy dây.

Lời khuyên để tăng cân hiệu quả

– Ăn nhiều l thức ăn trong 1 bữa: Điều này sẽ giúp hình thành thói quen ăn nhiều và cơ thể hấp thụ calo được nhiều hơn.

– Ăn các thực phẩm giàu năng lượng trước, các thực phẩm ít năng lượng ăn sau.

– Không uống nước trước khi ăn: Điều này làm giảm sự ngon miệng khiến bạn không ăn được nhiều.

– Ngủ đủ giấc và không suy nghĩ căng thẳng

– Hạn chế tiêu hao năng lượng

– Không sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá

Trên đây là một số cách giúp tăng cân cho người gầy cũng như một số lời khuyên bổ ích giúp việc tăng cân đạt hiệu quả tốt nhất. Hi vọng bài viết hữu ích với độc giả.