Người lớn hay người có tuổi thường rất dễ  bị bệnh mất ngủ, khó ngủ, ngủ không sâu giấc. Nếu tình trạng này kéo dài thường xuyên sẽ dẫn đến suy nhược thần kinh, suy nhược cơ thể ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe của họ. Dưới đây sẽ là một số cách chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách chưa mất ngủ hiệu quả nhất.

Dùng sữa ấm kết hợp mật ong

Người lớn tuổi khi bị mất ngủ chỉ cần thường xuyên chú ý uống một cốc sữa ấm pha với mật ong. Lưu ý uống trước khi đi ngủ khoảng 30 phút sẽ dễ đi vào giấc ngủ và ngủ ngon, sâu giấc hơn.

Do trong sữa có chứa rất nhiều vitamin và canxi có tác dụng tăng cường serotonin trong cơ thể, sẽ có tác dung rất tốt trong  điều chỉnh chu kỳ sinh học của giấc ngủ.

Đồng thời, mật ong còn chứa dưỡng chất kích thích não bộ sản sinh axitamin Tryptophan mang lại cho người dùng một giấc ngủ rất ngon.

Hình ảnh có liên quan

Dùng trà hoa cúc, tim sen

Uống trà hoa cúc, tim sen là một cách chữa mất ngủ cho người già rất tốt và hiệu quả. Cách thực hiện cũng khá đơn giản và không phải tốn kém quá nhiều chi phí.

Loại trà này có tác dụng rất tốt trong việc giúp thư giãn hệ thần kinh, tạo giấc ngủ dễ dàng, sâu và ngon hơn.

Kết quả hình ảnh cho Dùng trà hoa cúc, tim sen

Sinh tố chuối với sữa

Trong thành phần của quả chuối thường rất giàu magiê và kali, hai thành phần này có vai trò giúp các cơ được thư giãn. Đồng thời trong chuối chứa axit tryptophan được chuyển hóa thành serotomin và melatonin, chất hóa học tự nhiên trong não, sẽ điều chỉnh được lượng hoóc môn.

Tuy nhiên, chú ý những ai bị bệnh dạ dày thì không nên uống sinh tố chuối sữa trước khi đi ngủ vì sẽ khiến cho dạ dày bị khó chịu hơn.

Kết quả hình ảnh cho Sinh tố chuối với sữa
Dùng long nhãn tươi

Long nhãn là một trong những vị thuốc thảo dược đông y chữa mất ngủ rất thành công và hiệu quả đang được dùng khá phổ biến trong dân gian.

Bạn hãy sử dụng liều lượng 100g long nhãn tươi nấu canh với 200ml nước, sau đó hãy ăn khi còn ấm.

Tốt nhất và hiệu quả nhất  bạn nên ăn trước khi đi ngủ từ 30 phút đến 1 tiếng sẽ giúp máu được lưu thông dễ dàng, giảm bớt mọi căng thẳng, khiến cơ thể được thoải mái hơn, dễ dàng đi vào giấc ngủ sâu hơn.

Hình ảnh có liên quan

Canh hạt sen nấu nấm

Theo y học Cổ truyền ghi chép, hạt sen có vị ngọt dịu, tính bình, có 2 phần là phần hạt và tâm sen.

Tâm sen là nguyên liệu thành phần chính giúp chữa mất ngủ rất hiệu quả. Đông y thường kết hợp sử dụng cả tâm và hạt sen để giúp kích thích được tiêu hóa, cũng như chữa suy nhược thần kinh, an thần và trị mất ngủ.

Kết hơp với nấm hương đầy dinh dưỡng và hạt sen sẽ tạo nên một món canh vô cùng ngon và dễ ăn.

Hình ảnh Món ăn, thức uống hỗ trợ cải thiện chứng mất ngủ

 Ngũ cốc

Trong ngũ cốc có chứa hàm lượng tinh bột khá cao nhưng lại chứa ít đường nên đây cũng là một loại thực phẩm mà bạn nên bổ sung vào bữa ăn đêm nhẹ để có được giấc ngủ tốt hơn.

Việc chuẩn bị uống ngũ cốc khoảng 1 tiếng trước khi đi ngủ sẽ giúp làm tăng cường chất serotonin có trong não bạn, giúp tâm lý thoải mái, thần kinh sẽ được ổn định hơn từ đó và dễ ngủ hơn đặc biệt ngủ được sâu hơn.

Hình ảnh có liên quan