7 thực phẩm chống ung thư

Sự phát triển của ung thư, đặc biệt, đã được chứng minh là bị ảnh hưởng nặng nề bởi chế độ ăn uống của bạn. Nhiều loại thực phẩm có chứa các hợp chất có lợi có thể giúp làm giảm sự phát triển của ung thư. Cũng có một số nghiên cứu cho thấy rằng việc ăn một số loại thực phẩm nhất định có thể liên quan đến nguy cơ mắc bệnh thấp hơn. Bài viết này sẽ đi sâu vào nghiên cứu và xem xét 13 loại thực phẩm có thể làm giảm nguy cơ ung thư của bạn.

1. Quế

Quế được biết đến với lợi ích sức khỏe của nó, bao gồm khả năng giảm lượng đường trong máu và giảm viêm.Ngoài ra, một số nghiên cứu trên ống nghiệm và động vật đã phát hiện ra rằng quế có thể giúp ngăn chặn sự lây lan của các tế bào ung thư. Một nghiên cứu ống nghiệm cho thấy chiết xuất quế có thể làm giảm sự lây lan của các tế bào ung thư và gây ra cái chết của chúng. Một nghiên cứu ống nghiệm khác cho thấy tinh dầu quế đã ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư đầu và cổ, và cũng làm giảm đáng kể kích thước khối u. Một nghiên cứu trên động vật cũng cho thấy chiết xuất quế gây ra cái chết tế bào trong các tế bào khối u và cũng làm giảm số lượng khối u phát triển và lan rộng.

Bao gồm 1/2 muỗng cà phê trong chế độ ăn uống của bạn mỗi ngày có thể có lợi trong việc ngăn ngừa ung thư và cũng có thể đi kèm với các lợi ích khác, chẳng hạn như giảm lượng đường trong máu và giảm viêm.

6. Quả hạch

Nghiên cứu đã phát hiện ra rằng ăn các loại hạt có thể liên quan đến nguy cơ mắc một số loại ung thư thấp hơn. Chẳng hạn, một nghiên cứu đã xem xét chế độ ăn kiêng của 19.386 người và thấy rằng ăn nhiều hạt hơn có liên quan đến việc giảm nguy cơ tử vong do ung thư. Một nghiên cứu khác đã theo dõi 30.7708 người tham gia trong 30 năm và thấy rằng ăn hạt thường xuyên có liên quan đến việc giảm nguy cơ ung thư đại trực tràng, tụy và nội mạc tử cung. Các nghiên cứu khác đã phát hiện ra rằng các loại hạt cụ thể có thể liên quan đến nguy cơ ung thư thấp hơn.

Xem thêm tại https://signutra.com.vn/maxvida-sua-dinh-duong-cho-nguoi-gia

Ví dụ, các loại hạt Brazil có nhiều selen, có thể giúp bảo vệ chống lại ung thư phổi ở những người có tình trạng selen thấp. Tương tự, một nghiên cứu trên động vật cho thấy việc cho chuột ăn quả óc chó đã làm giảm 80% tốc độ tăng trưởng của tế bào ung thư vú và giảm 60% số khối u. Những kết quả này cho thấy rằng thêm một khẩu phần các loại hạt vào chế độ ăn uống của bạn mỗi ngày có thể làm giảm nguy cơ phát triển ung thư trong tương lai.

3. Dầu ô liu

Dầu ô liu chứa rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, vì vậy, nó không có gì lạ khi nó là một trong những yếu tố chính của chế độ ăn Địa Trung Hải. Một số nghiên cứu thậm chí còn phát hiện ra rằng một lượng dầu ô liu cao hơn có thể giúp bảo vệ chống lại ung thư. Một đánh giá lớn gồm 19 nghiên cứu cho thấy những người tiêu thụ lượng dầu ô liu nhiều nhất có nguy cơ mắc ung thư vú và ung thư hệ tiêu hóa thấp hơn so với những người có lượng ăn vào thấp nhất. Một nghiên cứu khác đã xem xét tỷ lệ ung thư ở 28 quốc gia trên thế giới và phát hiện ra rằng những khu vực có lượng dầu ô liu ăn vào cao hơn đã làm giảm tỷ lệ ung thư đại trực tràng. Trao đổi các loại dầu khác trong chế độ ăn uống của bạn cho dầu ô liu là một cách đơn giản để tận dụng lợi ích sức khỏe của nó. Bạn có thể làm ướt nó trên xà lách và rau nấu chín, hoặc thử sử dụng nó trong nước sốt cho thịt, cá hoặc thịt gia cầm. Mặc dù các nghiên cứu này cho thấy rằng có thể có mối liên quan giữa lượng dầu ô liu và ung thư, nhưng có khả năng các yếu tố khác cũng liên quan. Cần nhiều nghiên cứu hơn để xem xét tác động trực tiếp của dầu ô liu đối với bệnh ung thư ở người.

Xem chi tiết về https://signutra.com.vn/maxvida-sua-cho-nguoi-benh-nam-vien

4. Hạt lanh

Nhiều chất xơ cũng như chất béo có lợi cho tim, hạt lanh có thể là một bổ sung lành mạnh cho chế độ ăn uống của bạn. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng nó thậm chí có thể giúp giảm sự phát triển ung thư và giúp tiêu diệt các tế bào ung thư. Trong một nghiên cứu, 32 phụ nữ bị ung thư vú đã nhận được một muffin hạt lanh hàng ngày hoặc giả dược trong hơn một tháng. Vào cuối cuộc nghiên cứu, nhóm hạt lanh đã giảm mức độ các dấu hiệu cụ thể để đo sự phát triển của khối u, cũng như sự gia tăng tử vong của tế bào ung thư. Trong một nghiên cứu khác, 161 người đàn ông bị ung thư tuyến tiền liệt đã được điều trị bằng hạt lanh, được tìm thấy để làm giảm sự phát triển và lan rộng của các tế bào ung thư. Hạt lanh có nhiều chất xơ, mà các nghiên cứu khác đã tìm thấy có khả năng bảo vệ chống lại ung thư đại trực tràng.

Các món ăn dinh dưỡng cho người già

Hãy thử thêm một muỗng canh (10 gram) hạt lanh vào chế độ ăn uống của bạn mỗi ngày bằng cách trộn nó vào sinh tố, rắc nó lên ngũ cốc và sữa chua, hoặc thêm nó vào các món nướng yêu thích của bạn.

5. Tỏi

Thành phần hoạt chất trong tỏi là allicin, một hợp chất đã được chứng minh là có khả năng tiêu diệt tế bào ung thư trong nhiều nghiên cứu về ống nghiệm. Một số nghiên cứu đã tìm thấy mối liên quan giữa lượng tỏi và nguy cơ mắc một số loại ung thư. Một nghiên cứu trên 543.220 người tham gia cho thấy những người ăn nhiều rau Allium, như tỏi, hành, tỏi tây và hẹ, có nguy cơ mắc bệnh ung thư dạ dày thấp hơn so với những người hiếm khi ăn chúng. Một nghiên cứu trên 471 người đàn ông cho thấy rằng ăn một lượng tỏi cao hơn có liên quan đến việc giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt.

Một nghiên cứu khác cho thấy những người tham gia ăn nhiều tỏi, cũng như trái cây, rau màu vàng đậm, rau xanh đậm và hành tây, ít có khả năng phát triển khối u đại trực tràng.

6. Cá béo

Một số nghiên cứu cho thấy rằng bao gồm một vài phần cá trong chế độ ăn uống của bạn mỗi tuần có thể làm giảm nguy cơ ung thư. Ăn một lượng cá làm nguy cơ ung thư đường tiêu hóa thấp hơn. Một nghiên cứu khác theo 478.040 người trưởng thành cho thấy ăn nhiều cá giúp giảm nguy cơ phát triển ung thư đại trực tràng, trong khi thịt đỏ và thịt chế biến thực sự làm tăng nguy cơ. Đặc biệt, các loại cá béo như cá hồi, cá thu và cá cơm có chứa các chất dinh dưỡng quan trọng như vitamin D và axit béo omega-3 có liên quan đến nguy cơ ung thư thấp hơn. Ví dụ, có đủ lượng vitamin D được cho là để bảo vệ chống lại và giảm nguy cơ ung thư. Ngoài ra, axit béo omega-3 được cho là ngăn chặn sự phát triển của bệnh. Đặt mục tiêu cho hai phần cá béo mỗi tuần để có được một lượng lớn axit béo omega-3 và vitamin D, và để tối đa hóa lợi ích sức khỏe tiềm năng của các chất dinh dưỡng này.

7. Sữa Maxvida™

Sữa Maxvida™ là sữa bổ sung dinh dưỡng cân bằng cho người lớn để sống khỏe mỗi ngày. Sữa cung cấp 32 dưỡng chất thiết yếu cùng hệ dưỡng chất tiên tiến độc quyền Certi-5TM có chứa đạm kép chất lượng cao: gồm có đạm đậu nành tinh chế (thương hiệu SUPRO®) và đạm sữa, cung cấp đầy đủ tất cả acid amin thiết yếu cho cơ thể với khả năng hấp thu vào cơ thể cao nhất (PDCAAS = 1), giúp cải thiện khối cơ, mau hồi phục sức khỏe.

Các dưỡng chất trong sữa Maxvida™ có thể dùng cho bệnh nhân ung thư.